Zap - Hausmynd

Zap

Hvaš hefur Styrmir į móti Maastricht skilyršunum fimm?

(Fęrsla uppfęrš eftir aš Haraldur Hansson leišrétti skilning minn į ónįkvęmri frétt um ręšuefni Styrmis) 

Styrmir Gunnarsson reynir nś aš stżra fyrirfram nišurstöšu landsfundar Ķhaldsins varšandi ESB ašildarmįliš. Hann bošar barįttu gegn ašild og telur aš Sjįlfstęšisflokkurinn muni styrkjast og sameinast ķ žeirri barįttu.

Žó er haft eftir Styrmi aš žjóšin muni hafa lokaoršiš um žį įkvöršun hvort gengiš verši ķ sambandiš eša ekki. Mér er žvķ spurn hvort ekki vęri rétt aš flokkurinn sem slķkur legši fram sķna skošun į mįlinu, sem samžykkt vęri meš meirihlutakosningu į žessum vęntanlega landsfundi, en tęki fram aš flokkurinn rśmaši skiptar skošanir um mįliš og flokksmenn skyldu greiša atkvęši meš eigin sannfęringu žegar aš ašildarkosningu kemur. Er ekki lķklegt aš einungis žannig geti flokkurinn varist hugsanlegum klofningi og gildir žaš reyndar lķklega um flesta nśverandi flokka sem fulltrśa eiga į Alžingi.

 Styrmir gerir einnig aš umtalsefni yfirrįš yfir aušlindum žjóšarinnar og Maastrichtskilyršin fimm. Ég hef ašeins veriš aš velta fyrir mér eftir umręšur helgarinnar ķ Silfri Egils, hverjir eigi ķ dag stęrstu vešin ķ veišiheimildum į Ķslandsmišum? Ķslendingar eša erlendir bankar og fjįrfestar? Ef erlendir ašilar eiga stór veš ķ veišiheimildunum, hvar stendur žį vald okkar yfir aušlindum okkar nįkvęmlega? Og hvaš veršur um žaš litla sem eftir er af oršspori okkar žegar neyšarlög verša sett aš nżju til aš afnema veišiheimildir til žess aš verjast žvķ aš žęr fari frį okkur vegna lögtaks erlendra ašila ķ žeim?

Og hver eru svo žessi Maastrichtskilyrši sem Styrmir gerši aš umtalsefni? Skv. t.d. žessari heimild, eru skilyršin ķ grófum drįttum žessi:

  1. Veršstöšugleiki. Veršbólga žess rķkis sem ętlar aš ganga ķ myntsamstarfiš mį ekki fara meira en 1,5 prósentustigum fram śr mešalveršbólgu žeirra žriggja rķkja innan samstarfsins sem minnsta veršbólgu hafa į (aš mig minnir) žriggja eša fimm įra tķmabili.
  2. Stöšugleiki langtķma vaxtastigs. Sama kerfi og ķ 1. meš 2 prósentustiga frįviki. Į sķnum tķma žżddi žetta aš stżrivextir hefšu ekki mįtt fara upp fyrir 9,8%.
  3. Stöšugleiki gjaldmišils. Gjaldmišill mį ekki sveiflast meira en 2,5% mišaš viš hęstu og lęgstu gildi Evrunnar innan įrsins. Reyndar leyfir samningurinn ašgeršir sem eiga aš hjįlpa til viš aš halda žetta skilyrši.
  4. Fjįrlagahalli mį ekki vera meiri en 3% af žjóšarframleišslu (GDP).
  5. Sķšasta skilyršiš er aš sögn žaš erfišasta aš uppfylla, en žaš snżr aš uppsöfnušum opinberum skuldum, sem ekki mega nema meira en 60% af žjóšarframleišslu.
Nś er mér spurn, hvert af žessum skilyršum er andstętt, óįsęttanlegt og hęttulegt ķslenskum hagsmunum? Eša er kannski vandamįliš sem Styrmir sér ķ žessum 5 skilyršum žaš aš hann treystir ekki ķslenskum stjórnmįlamönnum til žess aš stżra žjóšarbśinu meš žeim hętti aš žessi skilyrši geti nįšst?
(Hér kemur ašalleišréttingin: Styrmir talaši vķst ekki um žessi skilyrši sem vandamįl, nema aš žvķ marki aš žaš mun taka Ķslendinga 5-10 įr aš uppfylla žau. Žess vegna er einhliša upptaka Evru strax ķ besta falli órįšleg. Ég get ķ sjįlfu sér tekiš undir žaš sjónarmiš, en aš öšru leyti tel ég aš grein mķn standi óhögguš og žį sér ķ lagi žaš sem hér kemur į eftir. Vegna žessarar leišréttingar lagaši ég örlķtiš til textann į undan upptalningunni į skilyršunum (feitletraš))

Ég hefši haldiš aš óhįš žvķ hvort viš gengjum ķ EMU myntbandalagiš eša ekki, žį vęri okkur hollt aš setja okkur žaš markmiš aš uppfylla öll žessi 5 skilyrši. Hvaš finnst ykkur?

En hvernig halda menn aš žaš vęri hęgt aš stżra okkur inn ķ žessi markmiš og uppfylla žessi skilyrši ef viš höldum okkur įfram viš hina verštryggšu ķslensku krónu? Verštryggingin vinnur óneitanlega beinlķnis gegn sumum žessara skilyrša og gerir önnur erfišari višureignar.


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Haraldur Hansson

Styrmir hefur EKKERT į móti žessum skilyršum, enda er sį kostur ekki ķ boši. Žau bara eru žarna. Ég held aš žś hafir misskiliš eitthvaš eša fréttaflutningur veriš ónįkvęmur.

Ég fór į žennan fund og žaš eina sem Styrmir sagši um Maastricht var aš žaš myndu lķša 5-10 įr žangaš til Ķslendingar gętu uppfyllt skilyršin öll. Žess vegna vęri óįbyrgt aš tala um upptöku evru eins og hśn vęri rétt handan viš horniš. Nefndi lķka aš einhliša upptaka vęri ķ andstöšu viš stjórn ESB og žvķ ekki gęfulegur kostur. Annaš sagši hann ekki um Maastricht ķ ręšu sinni.

Haraldur Hansson, 2.12.2008 kl. 01:03

2 Smįmynd: Karl Ólafsson

Takk fyrir leišréttinguna. Žetta kom engan veginn nógu skķrt fram ķ žeirri frétt sem ég las af žessu. Ég mun koma leišréttingu į žessu inn ķ fęrsluna.

Eftir stendur aš skilyršin eru žaš sem ętti aš stefna aš og e.t.v. žarf žį aš leita annarra lausna en einhliša upptöku Evru, t.d. Dollar, sem millileik į mešan veriš er aš uppfylla skilyršin. Ég get alveg fallist į aš einhliša upptaka Evru sé órįšleg, en ég vil gjarnan sjį stefnuna opinberlega setta į žaš markmiš, žó žaš taki 5-10 įr. En viš munum aldrei nį žvķ aš uppfylla žessi skilyrši į mešan viš sitjum uppi meš verštryggša krónu, žaš er ljóst ķ mķnum huga.

Karl Ólafsson, 2.12.2008 kl. 01:19

3 Smįmynd: Haraldur Hansson

Žaš vęri merki um mjög heilbrigšan efnahag aš uppfylla öll skilyršin, sama hver gjaldmišillinn er og sama hvaš landiš heitir. Leišin aš markinu er gömul og góškunn: Vinna, skapa veršmęti, afla (gjaldeyris)tekna og eyša ekki um efni fram.

Menn geta svo skrifaš heilu bókasöfnin um hvernig žetta er best gert; hvaš er įsęttanlegt atvinnuleysi, hversu sterkt velferšarkerfiš į aš vera o.s.frv. Žaš mun taka fįein įr aš hjakkast inn į veginn aftur og mig grunar aš viš notum krónuna į mešan.

Haraldur Hansson, 2.12.2008 kl. 01:34

4 Smįmynd: Karl Ólafsson

Hans, ef viš höldum įfram aš hanga į krónunni meš verštryggingunni, žį munum viš ekki komast žangaš sem viš ętlum okkur. Bólur springa nefnilega og į žessum 5-10 įrum mun vęntanlega verštryggingarbólan springa. Tel reyndar stutt ķ aš žaš gerist.

Žetta sem žś nefnir er nefnilega akkśrat mįliš (Vinna, skapa veršmęti, afla (gjaldeyris)tekna og eyša ekki um efni fram), en verštryggingin spilar ekkert hlutverk ķ žessum gildum, nema sķšur sé.

Karl Ólafsson, 2.12.2008 kl. 01:39

5 Smįmynd: Haraldur Hansson

Ég heiti reyndar Haraldur, žś vķxlar nöfnum. En um verštryggingu; ég hętti mér ekki śt ķ žį umręšu, hef ekki nógu hįa fśtsķ-vķsitölu til žess. Alla vega ekki hvort hęgt er aš bjarga žvķ mįli meš nżjum gjaldmišli.

Haraldur Hansson, 2.12.2008 kl. 01:47

6 Smįmynd: Karl Ólafsson

Fyrirgefšu Haraldur, ég sneri óvart viš nafni žķnu og taldi žig vera Hans Haraldsson. Bśinn aš leišrétta žaš hér meš :-) Ętti sennilega aš fara aš sofa.

Karl Ólafsson, 2.12.2008 kl. 01:48

7 Smįmynd: Karl Ólafsson

Haraldur, ég var aš vona aš ég kęmi aš leišréttingunni minni įšur en žś tękir eftir žessari meinlegu villu minni

En hvaš varšar verštrygginguna žį hvet ég alla til žess aš mynda sér skošun į henni meš žvķ aš kynna sér žaš mįl til hlķtar, ekki bara trśa įróšri lķfeyrissjóšanna og ekki bara trśa mótįróšri mķnum og annarra śrtölumanna verštryggingar. Best er aš kynna sér bįšar hlišar og taka svo sjįlfstęša afstöšu meš eša į móti. Best žętti mér aš sjįlfsögšu aš sem flestir sęju viš nįnari skošun aš kerfiš getur ekki gengiš upp til lengdar.

Karl Ólafsson, 2.12.2008 kl. 01:53

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband