Zap - Hausmynd

Zap

Tekjuskattur į eignaumsżslusérfręšinga

Nś er žaš oršiš ljóst aš ég er arfaslakur bloggari. Langt į milli pistla, mįlefnažurrš, stöku lélegar athugasemdir viš annarra manna fęrslur og almennt bara lķtil žįttaka.  Ég sé svo sem ekki fram į aš žetta breytist ķ brįš, en ķ kvöld ętla ég ašeins aš blįsa.

Ég sé nefnilega aš Steingrķmur J, sem ég er annars ekki mjög sammįla um margt žessa dagana, hefur gripiš boltann į lofti (įn efa löngu į undan mér) og lagt fram frumvarp um breytingu į lögum um tekjuskatt (http://althingi.is/altext/133/s/0821.html) til aš taka į misrétti žvķ sem ég fjallaši um ķ sķšustu fęrslu minni hér į žessari sķšu.

Ég fę ekki séš aš mįliš hafi fengist tekiš til umręšu enn, en gaman veršur aš fylgjast meš framvindu žess. 

Ég verš žó aš višurkenna aš ég skil ekki alveg framsetningu hans ķ frumvarpinu. Efnisatriši frumvarpsins sem tekur į žessu er svona:

"

1. gr.

    Viš 1. tölul. A-lišar 7. gr. laganna bętist nż mįlsgrein er veršur 3. mgr. og oršast svo:
    Mašur sem enga launaša vinnu hefur meš höndum skal reikna sér endurgjald sem um hįlft starf vęri aš ręša viš fjįrmįlaumsżslu fyrir óskyldan eša ótengdan ašila hafi hann 6 millj. kr. eša meira ķ įrlegar fjįrmagnstekjur og sem um fullt starf vęri aš ręša séu tekjurnar 24 millj. kr. eša meira.
"

Ef ég skil žetta rétt žykir mér Steingrķmur žvķ mišur skjóta yfir markiš. Sķšari hluti žeirrar greinar sem frumvarpiš vķsar til hljóšar svona:

"...

Vinni mašur viš eigin atvinnurekstur eša sjįlfstęša starfsemi skal hann telja sér til tekna eigi lęgra endurgjald fyrir starf sitt og hefši hann innt žaš af hendi fyrir óskyldan eša ótengdan ašila. Sama gildir um vinnu viš atvinnurekstur eša starfsemi sem rekin er ķ sameign meš öšrum og einnig um vinnu manns viš atvinnurekstur lögašila žar sem hann er rįšandi ašili vegna eignar- eša stjórnunarašildar. Į sama hįtt skal reikna endurgjald fyrir starf sem innt er af hendi af maka manns eša barni hans sé starfiš innt af hendi fyrir framangreinda ašila.
   Til tekna sem laun teljast og lįn til starfsmanna sem óheimil eru samkvęmt lögum um hlutafélög og lögum um einkahlutafélög.
"

Hér hefši nęgt aš bęta viš:

"Hafi mašur engar ašrar tekjur en fjįrmagnstekjur, telst hann hafa meš höndum sjįlfstęša starfsemi viš fjįrmįlaumsżslu og skal hann reikna sér endurgjald į sama hįtt og aš ofan greinir"

58. gr. sömu laga tekur sķšan į žvķ meš hvaša hętti upphęš reiknašs endurgjalds skuli įkvešiš. Žaš į ekki aš binda ķnn ķ lagagrein upphęšir eins og Steingrķmur gerir ķ sķnu frumvarpi og žaš žarf ekkert aš flękja mįlin meš hįlfu eša heilu starfi. Nįi fjįrmagnstekjurnar ekki žeim mörkum sem tafla Rsk um reiknaš endugjald mišaši viš į lęgri talan aš sjįlfsögšu aš gilda. Ef žess tafla er įkvešin af hófsemi og skynsemi ętti aš vera hęgt aš tryggja aš skattbyrši žeirra sem hafa ašeins hóflegar fjįrmagnstekjur keyri ekki śr hófi fram, enda njóta viškomandi žį vęntanlega lķka persónuafslįttar eins og hver annar launžegi gerir.


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband